CAM CARA MỸ RUỘT ĐỎ - TRÁI CÂY DÀNH CHO NGƯỜI SÀNH ĂN

CAM CARA MỸ RUỘT ĐỎ  - TRÁI CÂY DÀNH CHO NGƯỜI SÀNH ĂN

CAM CARA MỸ RUỘT ĐỎ - TRÁI CÂY DÀNH CHO NGƯỜI SÀNH ĂN

Cam Mỹ là loại trái cây nhập khẩu cao cấp đã quá quen thuộc với người tiêu dùng. Ngoài cam Mỹ ruột vàng, thời gian gần đây thị trường còn xuất hiện thêm một giống cam Mỹ khác khá đặc biệt, với vỏ ngoài vàng ươm và phần ruột đỏ bắt mắt. Trong bài viết này, SUNI GREEN FARM sẽ giới thiệu về cam ruột đỏ Mỹ.

Đặc điểm của cam Mỹ ruột đỏ

Nguồn gốc xuất xứ

Cam ruột đỏ Mỹ là giống cam Cara của Mỹ có xuất xứ từ vùng Valencia – Venezuela, sau đó du nhập sang Mỹ vào năm 1987. Giống cam Mỹ ruột đỏ được nghiên cứu và phát triển từ giống gốc cam Navel. Cam ruột đỏ Mỹ vẫn giữ nguyên được các đặc tính quý của giống gốc Navel và bổ sung thêm các đặc tính mới vượt trội hơn. Lớp vỏ của cam ruột đỏ Mỹ dễ làm người ta liên tưởng tới cam Navel.

Đặc điểm hình dáng và hương vị

Cam ruột đỏ Cara Mỹ có quả to tròn, vỏ màu vàng cam, bề mặt trơn láng, không có phần rốn như các giống cam nhập khẩu khác, khá dễ bóc.

Ruột cam có màu đỏ đẹp mắt, màu đỏ này được tạo thành do hai chất Lycopene và Carotenoid tạo ra. Vị ngọt và hương thơm rất đặc biệt khá giống mùi hương bưởi, mọng nước và không có hạt.

Một quả cam ruột đỏ Mỹ có trọng lượng trung bình từ 180-250gr/quả.

Hiện nay cam ruột đỏ được trồng rộng rãi ở Mỹ, Úc, Brasil, Bắc Phi và vùng Địa Trung Hải.

Nhiệt độ lý tưởng để trồng cây cam ruột đỏ là 13-18 độ C vào mùa đông và 35 độ C vào mùa hè.

Mùa vụ cam Cara ruột đỏ Mỹ từ tháng 12 đến tháng 5 năm sau.

Với đặc điểm nổi bật về hương vị và mẫu mã, cam ruột đỏ Mỹ có chất lượng hảo hạng rất được nhiều người ưa chuộng mua làm quà biếu tặng.

Cam ruột đỏ Mỹ có công dụng gì đối với sức khỏe?

Cam Mỹ ruột đỏ đây là loại trái cây nhập khẩu ngon cả về hình thức và dinh dưỡng bên trong. Trong quả cam ruột đỏ này có chứa thành phần dinh dưỡng phong phú rất tốt cho sức khoẻ.

Cam Mỹ ruột đỏ có hàm lượng Lycopen và Carotenoid rất cao. Đây là 2 chất chống oxy hoá mạnh, có thể nói đây là giống cam duy nhất trên thế giới cho có phẩm màu Lycopene. Theo các nghiên cứu khoa học, chất Caritenoid rất tốt cho cơ thể và phù hợp cho chế độ ăn kiêng. Chất Lycopene có tác dụng ngăn ngừa ung thư, nó có khả năng tập trung tiêu diệt các mô ung thư. Ngoài ra, chất này cũng có lợi cho tim mạch, giúp hạn chế cholesterol trong máu và làm giảm nguy cơ xơ vữa động mạch, đột quỵ.

Cam Cara ruột đỏ có hàm lượng vitamin C vượt trội gấp 150% so các loại cam khác giúp tăng cường hệ miễn dịch, phục hồi sức khoẻ và làm chậm sự lão hoá.

Đặc biệt, so với các giống cam nội địa, cam Mỹ ruột đỏ là một loại quả chứa hàm lượng axit thấp. Dù có ăn nhiều cam Cara cũng không bị ợ nóng.

Cam Mỹ ruột đỏ có vị mát lành, ngọt thơm, dễ thưởng thức nên rất phù hợp cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Để hấp thu dinh dưỡng tốt nhất, ăn cam tươi sẽ ngon và tốt hơn uống nước ép cam.

Xem thêm:

>> Ý NGHĨA CỦA NHỮNG CON SỐ TEM DÁN TRÊN TRÁI CÂY NHẬP KHẨU

Cách bảo quản cam Mỹ ruột đỏ

Cam mỹ khi mua về không nên rửa ngay để tránh làm cam bị nhanh úng và hỏng.

Cho cam vào bảo quản trong tủ lạnh ăn dần. Khi nào ăn thì lấy cam ra rửa sạch là dùng được.

Nếu vắt lấy nước, nước ép cam có thể cho vào các khay đá hay đông lạnh để lam các món soda trái cây hấp dẫn.

Khi ăn cam, bạn có thể tận dụng phần vỏ, đem phơi khô để dành làm trần bì, mức vỏ cam sấy dẻo.

Phần vỏ đã phơi khô nên bảo quản ở nơi khô ráo và thoáng mát, hoặc cho vào hộp kín để trong tủ lạnh.

Xem thêm:

>> Nguồn sỉ trái cây

>> Bí ngô mini giống Nhật

>> Cần tây là gì

Mua trái cây sạch hữu cơ uy tín và chất lượng tại TP HCM

Suni Green Farm chuyên cung cấp các loại rau củ quả hữu cơ sạch và an toàn, được trồng theo phương pháp hữu cơ thuận tự nhiên. Với phương châm đặt sức khỏe của người tiêu dùng lên hàng đầu, chúng tôi luôn mong muốn gửi đến quý khách hàng những sản phẩm chất lượng, với hương vị thuần khiết, tươi ngon nhất, cho bữa cơm gia đình thêm thơm ngon và đầy dinh dưỡng.

SUNI GREEN FARM - CỬA HÀNG RAU CỦ QUẢ HỮU CƠ

Địa chỉ cửa hàng: 183B Trần Quốc Thảo, P9, Q3, TP.HCM.

Hotline: 089.932.7766

Website: www.sunigreenfarm.vn

Link đặt hàng: m.me/sunigreenfarmvn

#rausach #rauhuuco #cuahangrauhuuco #raucuquasach #cửa_hàng_organic #cửa_hàng_rau_sạch

← Bài trước Bài sau →

Đăng kí nhận tin

Đăng ký Email để theo dõi những sản phẩm được giảm giá của chúng tôi